MỤC ĐÍCH XÂY DỰNG CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH
Được thành lập từ năm 2003 với nhiệm vụ hết sức quan trọng là bảo đảm sự an tâm của khách hàng về chất lượng sản phẩm do Công ty cung cấp nói riêng và các sản phẩm IT nói chung, trung tâm bảo hành & dịch vụ kỹ thuật của Hải Hà đã không ngừng xây dựng và phát triển cả về chuyên môn lẫn quy mô hoạt động, để luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ đặt ra, xứng đáng với sự tin tưởng của Khách hàng và ban Lãnh đạo Công ty.
Với quan điểm chủ đạo là tuân thủ chính sách bảo hành của hãng sản xuất, của nhà phân phối và của Công ty. Lấy sự hài lòng của khách hàng làm mục tiêu hành động, Hải Hà không ngừng hoàn thiện và đổi mới chính sách bảo hành nhằm đem lại cho Quý khách hàng những dịch vụ tốt nhất, chuyên nghiệp nhất với giá cả cạnh tranh nhất.
Chính sách bảo hành của Hải Hà xây dựng nhằm mục đích:
- Đảm bảo tính thống nhất về chính sách bảo hành trong toàn bộ hệ thống công ty
- Truyền thông đến khách hàng các chính sách bảo hành đối với sản phẩm mua tại công ty Hải Hà, các ưu đãi, chính sách hỗ trợ khách hàng, các dịch vụ kỹ thuật đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng.
- Mang đến sự hài lòng cho khách hàng đối với dịch vụ bán hàng và sau bán hàng của công ty
KHÔNG BẢO HÀNH VỚI CÁC TRƯỜNG HỢP SAU:
Tất cả các sản phẩm do HẢI HÀ bán ra đều tuân thủ điều kiện bảo hành của nhà cung cấp, của hãng sản xuất. Các trường hợp sau đây bị coi là vi phạm điều kiện bảo hành và không được bảo hành:
1. Sản phẩm bị tiêu hao trong quá trình sử dụng. (hộp mực, cụm trống từ, băng mực, đầu kim, đầu in phun, quạt, các loại cáp, nắn dòng, công tắc nguồn…)(*)
2. Các phần mềm được cung cấp kèm theo máy.
3. Sản phẩm hết thời hạn bảo hành (thời hạn bảo hành sản phẩm được thể hiện trên phiếu xuất kho kiêm bảo hành…).
4. Không có tem bảo hành của HẢI HÀ, nhà phân phối, hãng sản xuất; hoặc có nhưng tem bảo hành đó không hợp lệ (bị rách, bị tẩy xóa, sửa chữa, mờ không đọc được, bong/ tróc…).
5. Số serial, mã vạch, thông số kỹ thuật trên sản phẩm không hợp lệ (bị mờ không đọc được, bị cạo, bị sửa, bị rách, bị bong/ tróc, bị thay đổi).
6. Sản phẩm bị lỗi do thiên tai (lũ lụt, hỏa hoạn, nguồn điện không bình thường, sai điện áp quy định…).
7. Sản phẩm có những tình trạng như sau:
-
Sản phẩm bị biến dạng vật lý như trầy, xước, lồi, lõm, móp, méo, nứt, vỡ,...
-
Sản phẩm bị mốc, hoen rỉ, ẩm ướt, chất lỏng xâm nhập, ố vàng, mờ chữ, viết chữ không tẩy được,...
8. Sản phẩm hư hỏng do chuột, bọ hoặc côn trùng xâm nhập
9. Sản phẩm bị tháo dỡ, sửa chữa bởi các cá nhân hoặc kỹ thuật viên không được sự ủy quyền của HẢI HÀ.
II. CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH
1. Thời gian trả hàng bảo hành cho khách hàng
1.1. Đối với các sản phẩm bảo hành tại Hải Hà
STT
|
LOẠI SẢN PHẨM
|
THỜI GIAN MUA HÀNG
(kể từ ngày mua hàng được thể hiện trên phiếu bảo hành)
|
THỜI GIAN TRẢ
HÀNG BẢO HÀNH
(kể từ ngày nhận
bảo hành)
|
GHI CHÚ
|
1
|
CPU Intel
|
Dưới 12 tháng
|
Không quá 08 ngày
|
Công ty phải gửi hàng đến địa chỉ bảo hành của hãng ở nước ngoài
|
Từ tháng thứ 12 đến hết thời hạn bảo hành
|
Không quá 15 ngày
|
2
|
Bo mạch chủ
(Mainboard), RAM
|
Dưới 12 tháng
|
Không quá 05 ngày
|
|
Từ tháng thứ 12 đến tháng thứ 24
|
Không quá 07 ngày
|
|
Từ tháng thứ 25 đến đến hết thời hạn bảo hành
|
Không quá 09 ngày
|
|
3
|
Ổ cứng cắm trong
|
Dưới 12 tháng
|
Không quá 05 ngày
|
|
Từ tháng thứ 12 đến tháng thứ 24
|
Không quá 07 ngày
|
|
Từ tháng thứ 25 đến hết thời hạn bảo hành
|
Không quá 09 ngày
|
|
4
|
Máy tính xách tay
|
|
Không quá 10 ngày
|
|
5
|
Màn hình
|
Dưới 12 tháng
|
Không quá 06 ngày
|
|
Từ tháng thứ 12 đến tháng thứ 24
|
Không quá 08 ngày
|
|
Từ tháng thứ 25 đến hết thời hạn bảo hành
|
Không quá 10 ngày
|
|
6
|
Máy chiếu, máy fax, máy in, máy photocopy, máy huỷ tài liệu, máy ảnh, máy quay
|
|
Không quá 07 ngày
|
|
7
|
Ổ cứng cắm ngoài
|
Dưới 12 tháng
|
Không quá 05 ngày
|
|
Từ tháng thứ 12 đến hết thời hạn bảo hành
|
Không quá 08 ngày
|
|
8
|
Máy để bàn nguyên bộ
|
|
Không quá 15 ngày
|
|
9
|
Các sản phẩm khác
|
Dưới 6 tháng
|
Không quá 03 ngày
|
|
Từ tháng thứ 7 đến tháng thứ 12
|
Không quá 05 ngày
|
|
Từ tháng thứ 13 đến tháng thứ 24
|
Không quá 07 ngày
|
|
Từ tháng thứ 25 đến hết thời hạn bảo hành
|
Không quá 09 ngày
|
|
***Tuy nhiên, thời gian trả bảo hành có thể sớm hoặc muộn hơn thời gian quy định trên đây. Khi đó, chúng tôi sẽ chủ động liên hệ với Quý khách trước. Trong trường hợp thời gian trả bảo hành muộn hơn thời gian quy định thì chúng tôi sẽ cộng thêm vào thời hạn bảo hành sản phẩm của Quý khách thời gian tương ứng với thời gian chậm trả cho khách hàng.
1.2 Đối với sản phẩm bảo hành tại hãng:
Nếu Quý khách hàng gửi bảo hành tại Hải Hà thì thời gian trả bảo hành phụ thuộc vào hãng. Hải Hà đảm bảo luôn đôn đốc hãng trả bảo hành trong thời gian sớm nhất cho Quý khách hàng và liên lạc với khách hàng ngay khi hãng trả bảo hành.
2. Đối với sản phẩm máy tính Hải Hà lắp ráp:
Với sự tự tin về chất lượng máy tính thương hiệu Hải Hà, chúng tôi có chính sách bảo hành đặc biệt đối với dòng sản phẩm này. Cụ thể:
- Thời hạn bảo hành cho toàn bộ sản phẩm: 36 tháng.
- Bảo hành tại nơi sử dụng trong 12 tháng đầu tiên kể từ ngày mua sản phẩm trong phạm vi bán kính 20 km kể từ một cơ sở bất kỳ của Hải Hà (Mỗi sản phẩm được tặng kèm một (01) thẻ bảo hành tại nơi sử dụng có phạm vi bảo hành từ cơ sở của công ty Hải Hà đến địa điểm của khách hàng không quá 20 km).
- Thực hiện chế độ “đổi ngay linh kiện mới/ tương đương” trong suốt thời hạn bảo hành.
3. Đối với sản phẩm Apple và Surface
- Sản phẩm có thương hiệu Apple & Surface được bảo hành 1 năm (12 tháng) cho laptop, All in one, PC mini, tablet… và 6 tháng cho tất cả các loại phụ kiện như chuột, bàn phím, bút cảm ứng v.v....
- Sản phẩm Apple được bảo hành tại trung tâm bảo hành (TTBH) Apple tại Việt Nam và toàn cầu, cụ thể: sản phẩm Macbook, All in one, PC Mini có đuôi SA/A; Tablet đuôi ZA/A; Iphone & phụ kiện đuôi VN/A là hàng xuất cho thị trường Việt Nam được bảo hành tại TTBH Apple tại Việt Nam, các sản phẩm đuôi khác sẽ được bảo hành tại TTBH Apple toàn cầu, tại Việt Nam khi phát sinh yêu cầu bảo hành TTBH Hải Hà sẽ nhận sản phẩm và gửi TTBH Apple ở nước ngoài cho khách hàng.
- Sản phẩm Surface không có trung tâm bảo hành chính hãng ở Việt Nam nên khi phát sinh yêu cầu bảo hành Hải Hà sẽ tiếp nhận và gửi sản phẩm ra nước ngoài để bảo hành cho khách hàng.
- Thời gian trả bảo hành trung bình là 20 ngày do phải gửi trung tâm bảo hành của hãng ở nước ngoài (trong một số trường hợp có thể là 30 đến 40 ngày).
- Trường hợp sản phẩm Apple bị kích hoạt bảo hành online trước thời điểm mua hàng Hải Hà sẽ chịu trách nhiệm bảo hành thời gian còn lại cho đủ 12 tháng (nếu hãng không hỗ trợ trả về đủ thời gian bảo hành của sản phẩm là 12 tháng).
- Sản phẩm của Apple đã kích hoạt bảo hành nếu bị lỗi (tỷ lệ lỗi rất thấp) thì phải gửi bảo hành theo chính sách của hãng, không được đổi mới theo chính sách của Hải Hà.
- Các sản phẩm Apple và Surface sẽ được đổi mới nếu như đủ điều kiện đổi mới của hãng và hãng sẽ chịu trách nhiệm đổi mới cho sản phẩm (nếu có).
4. Sản phẩm khuyến mại
Sản phẩm khuyến mại được hưởng chế độ bảo hành trong vòng 07 ngày kể từ ngày trên phiếu xuất tương ứng.
5. Lưu ý khách hàng:
- Hải Hà không bảo hành và không chịu trách nhiệm về dữ liệu và tính hợp pháp của các phần mềm, dữ liệu hiện có trong sản phẩm của khách hàng. Do đó, Quý khách hàng vui lòng lưu lại dữ liệu của mình trước khi gửi bảo hành.
- Đối với những sản phẩm hãng sản xuất đã ngừng sản xuất và không tìm được sản phẩm cùng loại trên thị trường để trả bảo hành cho Quý khách thì Công ty sẽ thực hiện phương án đổi sang sản phẩm tương đương hoặc nhập lại.
- Công thức tính giá trị khấu hao đối với hàng nhập lại do lỗi của nhà sản xuất: Khách hàng tham khảo chính sách đổi trả của Công ty.
CHÍNH SÁCH HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG
(Chỉ áp dụng đối với khách hàng là người tiêu dùng cuối cùng)
-
Đối với sản phẩm thuộc ngành nghề kinh doanh của chúng tôi, kể cả sản phẩm không được bán ra bởi Hải Hà khi Quý khách hàng có nhu cầu được tư vấn để mua, sử dụng hoặc bảo trì, bảo dưỡng, cài đặt phần mềm hợp pháp chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ Quý khách theo hình thức tư vấn qua điện thoại hoặc Quý khách hàng mang sản phẩm đến địa chỉ bảo hành của chúng tôi.
-
Đối với sản phẩm vi phạm điều kiện bảo hành của Hải Hà, chúng tôi nhận sửa chữa có tính phí cho Quý khách hàng theo giá ưu đãi. Chúng tôi sẽ báo giá cho khách hàng trước khi thực hiện dịch vụ.
-
Trường hợp sản phẩm vi phạm điều kiện bảo hành của Hải Hà và của hãng, Hải Hà sẽ hỗ trợ khách hàng gửi bảo hành sản phẩm tại hãng. Thời gian thông báo kết quả tối đa không quá 01 tháng kể từ ngày Hải Hà nhận sản phẩm của khách hàng.
-
Trong từng trường hợp, chúng tôi hỗ trợ khách hàng cả sản phẩm vi phạm điều kiện bảo hành của hãng như cháy/nổ IC, phồng tụ.
-
Đối với khách hàng đang gửi sản phẩm bảo hành tại Hải Hà (sản phẩm của khách hàng không vi phạm điều kiện bảo hành của Hải Hà), nếu Quý khách hàng có nhu cầu chúng tôi sẽ cho mượn sản phẩm có tính năng tương đương với sản phẩm khách hàng đang gửi bảo hành để sử dụng trong thời gian gửi bảo hành sản phẩm.
-
Trong trường hợp khách hàng muốn nâng cấp/đổi sang sản phẩm khác, chúng tôi sẽ xem xét nhu cầu và nhập lại sản phẩm cũ của khách hàng theo giá thoả thuận giữa hai bên (tham khảo Chính sách đổi trả sản phẩm)
-
Nếu phiếu bảo hành do Hải Hà phát hành, hoặc tem bảo hành bị khách hàng làm mất, rách, nhàu, nát, trong khả năng có thể, chúng tôi sẽ hỗ trợ khách hàng trong việc tìm kiếm thông tin bảo hành của sản phẩm liên quan để đảm bảo quyền lợi của khách hàng. Kết quả tìm kiếm sẽ được thông báo lại cho Quý khách hàng chậm nhất là 02 ngày kể từ ngày chúng tôi nhận được thông tin.
-
Trong vòng 30 ngày kể từ ngày trên phiếu bảo hành, chúng tôi hỗ trợ bảo hành tại nơi sử dụng miễn phí cho sản phẩm bị lỗi theo danh mục sau (nếu khoảng cách giữa nơi sử dụng sản phẩm và cơ sở của Hải Hà không quá 20 km; với khoảng cách xa hơn, Quý khách hàng vui lòng thanh toán chi phí phát sinh theo bảng giá dịch vụ của Công ty):
STT
|
Tên nhóm sản phẩm
|
1
|
Phần mềm bản quyền
|
2
|
Thiết bị viễn thông (Fax, điện thoại cố định)
|
3
|
Máy in, máy quét
|
4
|
Linh, phụ kiện máy in, máy quét
|
5
|
Máy photocopy
|
6
|
Linh, phụ kiện máy photocopy
|
7
|
Thiết bị trình chiếu
|
8
|
Máy hủy tài liệu
|
9
|
Thiết bị lưu điện/ ổn áp
|
10
|
Máy tính Hải Hà lắp ráp
|
11
|
Máy chủ Các loại
|
12
|
Linh kiện máy máy chủ
|
13
|
Thiết bị mạng (Cân bằng tải, Firewall, Wifi)
|
14
|
Máy tính để bàn nguyên bộ, máy AIO, máy mini, Workstation
|
15
|
Máy tính VN lắp ráp
|
16
|
Mua trọn bộ case linh kiện lắp ráp
|
17
|
Camera quan sát/ thiết bị an ninh
|
18
|
Máy chấm công
|
19
|
Máy đếm tiền, máy tính tiền, máy soi tiền
|
20
|
Đầu đọc mã vạch, thiết bị kiểm kê kho
|
-
Hỗ trợ khách hàng xử lý lỗi bằng phần mềm truy cập từ xa (nếu có thể xử lý được ngay).